Giỏ hàng

🤔"Giải mã" hành vi xung đột anh - chị - em qua câu chuyện chiếc bình nước vô cùng đáng yêu của hai em Bơ và Ruốc nhà mẹ Trang Moon❓

Thế giới mẹ bỉm sẽ có muôn ngàn câu chuyện dở khóc dở cười, nhất là nhà mẹ nào có đông con. Nhưng bi hay hài đều là do cách tiếp cận và xử lý của ba mẹ đấy nhé. 

"Nhà đông con nên mỗi ngày mình đều được xem bi hài kịch miễn phí, cứ 5ph lại có 1 suất diễn.

Như sáng nay, mẹ đang quét sân, đang yên đang lành thì vút lên 1 tiếng hét, xong Bơ chạy ùa ra sân nước mắt giàn giụa, vừa khóc nấc vừa phân bua: Mẹ êiiii, em Ruốc em í lấy bình nước của con, xong em í uống bình nước của con, uống rất lâu và cầm rất chặt. Con bảo “em cho chị xin lại bình” mà em í cũng giả vờ không nghe thấy, xong em í cứ uống, con đã bảo DỪNG, cả STOP rồi mà em í cứ vẫn uống hết luôn… Huhu... Mẹ ơi, bình nước của con hết sạch rồi… Huhu, xong em í còn đưa lại cho con cái bình của con mà hết nước rồi í!!! Xong con bảo em í là con rất rất là giận em í đấy, em phải đi lấy lại nước vào bình đấy trả cho chị, thế mà em í cứ đứng ì ra không chịu làm… Huhu, oa oa, huhu!!! 

Mình hỏi: “Thế bây giờ con có khát không? Nếu khát thì đi uống nước trước cho đỡ khát xong mình xử lý tiếp nhé”

Thế là nàng í quay đi luôn, 2ph sau lượn lại ra sân, cầm theo BÌNH NƯỚC CỦA ÔNG EM RUỐC và đứng uống say sưa ngon lành khoan khoái sung sướng rất kiểu uống cho bõ ghét í! 

Xong chưa được 1 phút sau ông em cũng thò mặt ra nốt và vẫn cầm theo cài bình hết nước của bà chị, rồi cũng đứng uống uống, nhưng làm gì còn cái gì mà uống! Xong thấy mẹ giơ đt lên là lại toe toét cười. Kiểu rất chi là ngây thơ vô số tội!  

Thế là huề cả làng! 😅

 

Mình nghĩ nhà nào có trẻ con thì ngày cũng dăm bận bố mẹ được xem bi hài kịch thế này… Là bi hay hài thì phần nhiều là cách tiếp cận và xử lý và tinh thần của bố mẹ đấy! Chỉ chắc chắn 1 điều là nhà có trẻ con sẽ chẳng thể suốt ngày yên tĩnh hay gọn sạch như li như lau đâu!!!

*P/S: Nhiều bạn hỏi bình của Bơ Ruốc mà mình không trả lời được từng comment ạ. Bình này bạn Ruốc nhà mình dùng từ hồi 6m, giờ ra mấy mẫu mới với thiết kế, tone màu lấy cảm hứng từ các nhân vật của Disney xinh xẻo kẹo ngọt lắm. Bình uống hút 360 độ của B.BOX - Đồ dùng cho bé từ Úc chống sặc và có thể uống ở mọi tư thế luôn, tiện và rất baby-friendly nhé. ^^"
 

Như bao gia đình khác, nếu nhà có đông con việc xung đột tranh giành, tị nạnh nhau giữa các bé là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bố mẹ tinh tế một chút, hài hước một chút thì tự động cách giải quyết vấn đề của trẻ sẽ diễn ra tự nhiên và rất đáng yêu.

Như hai em bé Bơ và Ruốc, quy trình đầu tiên của mẹ Trang chính là việc bắt em bé phải kiên nhẫn hơn, dùng lời nói yêu cầu để giải quyết vấn đề. Nếu như vậy, hành vi giật lại bình nước chắc chắn sẽ không xảy ra, và chỉ Bơ thật sự đã có hành động rất yêu là nhờ em Ruốc đi rót đầy bình nước nữa. Đến nước chàng ta chỉ mải mê ôm chiếc bình Winnie Pooh mới của chị mà không chịu trả lại, thì chị Bơ mới phải chạy đi mách mẹ thôi. À thì ra chị Bơ cũng rất biết sẻ chia và giải quyết vấn đề đấy chứ. Quyết định để cho Ruốc "khắc phục" lỗi lầm nhưng đáng tiếc là em còn hơi bé chị Bơ nhỉ?


Chỉ cần cách xử lý của bố mẹ tinh tế một chút thì các em bé sẽ nhanh chóng tập trung vào những điều thú vị hơn.

 

Qua câu chuyện của chị Trang, chúng ta có thể học được cách giải quyết vấn đề đơn giản khi trẻ em có hành động tranh giành. Ngoài ra việc dạy trẻ để tránh em bé có những hành động giành giật, thay vào đó là dùng lời nói để bảo vệ đồ vật của mình là một điều các ba mẹ cần lưu ý.Vì ngoài việc dạy con biết chia sẻ thì cũng nên cho bé dần có ý thức tự bảo quản tài sản của chính mình một cách đúng nhất.

( Nguồn Facebook Trang Minh Nguyen)


Cũ hơn Mới hơn


>