Giỏ hàng

5 TƯ THẾ GIẢM ĐAU NHANH, DỄ SINH KHI CHUYỂN DẠ CHO MẸ BẦU

Chỉ cần áp dụng thường xuyên 5 tư thế này, mẹ bầu sẽ giảm hẳn các cơn đau khó chịu trong thai kỳ, giúp mẹ chuyển dạ nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Tư thế nằm, ngồi, vận động đúng không chỉ giúp mẹ dễ chịu hơn khi bụng ngày càng to mà còn hỗ trợ mẹ giảm đau bởi các cơn gò và quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng hơn.

Dưới đây là 5 tư thế giảm đau nhanh, dễ sinh khi chuyển dạ cho mẹ bầu. Mẹ nhớ thường xuyên áp dụng các tư thế này trong quá trình chuyển dạ hoặc ngay từ 6 tuần cuối thai kỳ nhé.

1. NẰM NGHIÊNG BÊN TRÁI
Bất cứ lúc nào mẹ cảm thấy khó chịu hoặc đang đau đớn vì các cơn gò chuyển dạ, hãy nằm nghiêng bên trái. Đây là tư thế giảm đau nhanh cho mẹ bầu và cung cấp oxy cho thai nhi tốt nhất. Đây cũng là tư thế được bác sĩ khuyên nằm thường xuyên trong quá trình mang thai, giúp thai nhi được nhận dưỡng chất tối đa, giảm áp lực lên các cơ quan của mẹ.


2. TƯ THẾ QUỲ ÔM VÀO GHẾ
Ở tư thế này, mẹ bầu sử dụng một chiếc ghế tựa, kê một chiếc gối lên ghế. Mẹ ngồi ở động tác quỳ 1 chân, 2 tay vòng lại làm gối cho phần đầu, ngực mẹ tựa vào chiếc gối vừa để lên ghế. Tư thế này giúp mẹ giảm hẳn các cơn đau nhức lưng.

3. TƯ THẾ ÔM TRÁI BÓNG LỚN
Một tư thế giảm đau nhanh cho mẹ bầu nữa là tư thế ôm trái bóng lớn. Mẹ bầu ngồi ở động tác quỳ, hai chân dang ra hai bên, tay vắt qua trái bóng, đầu cúi và bụng tì vào bóng. Với tư thế này, phần lưng được thư giãn, đôi tay nghỉ ngơi và làm cho mẹ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

4. TƯ THẾ NGỒI ÔM THÀNH GHẾ
Với tư thế giảm đau nhanh này, mẹ bầu ngồi trên ghế với tư thế quay lưng ra ngoài, ngực hướng vào thành ghế. Sau đó, mẹ hãy nhờ ai đó massage vùng thắt lưng và lưng để giảm đau. Mẹ lưu ý không để chèn ép bụng vào phần ghế tựa vì sẽ làm đau bụng. 

5. TƯ THẾ BÒ
Có thể thực hiện tư thế này trên sàn nhà có trải thảm hoặc trên giường đệm. Tư thế này sẽ giúp cho thai nhi được tiếp thêm nhiều oxy trong quá trình mẹ lâm bồn. Nhờ vậy, người mẹ cũng giảm các cơn đau chuyển dạ và đảm bảo an toàn cho thai nhi.


Cũ hơn Mới hơn


>