Giỏ hàng

6 CÁCH GIÚP MẸ BẦU NGĂN NGỪA CHỨNG CHUỘT RÚT TRONG THAI KÌ HIỆU QUẢ

Hiểu và làm đúng cách sẽ giúp mẹ bầu đẩy lùi triệu chứng chuột rút khó chịu trong thai kì.

Chuột rút là hiện tượng co cơ gây đau ở bắp chân, bàn chân hoặc cả hai. Tình trạng này xảy ra thường xuyên trong thai kỳ, nhất là vào ban đêm trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

Để ngăn ngừa triệu chứng khó chịu này, mẹ bầu có thể làm theo các cách dưới đây:

1. Giãn cơ chân
Giãn cơ trước khi ngủ giúp mẹ bầu ngăn ngừa chứng chuột rút về đêm. Cách thực hiện như sau: đứng cách tường một sải tay, đặt tay lên tường theo hướng vuông góc và di chuyển chân phải ra sau chân trái. Từ từ uốn cong chân trái về phía trước, giữ thẳng đầu gối và gót chân phải trên sàn. Giữ lưng thẳng và hông hướng về phía trước. Không di chuyển bàn chân vào trong hay ra ngoài. Giữ tư thế đó trong vòng 30 giây rồi đổi chân.

2. Tập thể dục
Tập thể dục không chỉ giúp mẹ bầu ngăn chứng chuột rút ở chân khi mang thai mà còn giúp quá trình chuyển dạ sau này diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, mẹ nên tham khảo bác sĩ để được tư vấn những bài tập phù hợp với sức khỏe của mình.

3. Uống nhiều nước
Khi uống đủ nước, triệu chứng chuột rút cũng giảm bớt hơn. Để nhận biết cơ thể có đủ nước hay không, mẹ hãy quan sát màu sắc của nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu trong hoặc vàng nhạt là mẹ đã uống đủ nước. Ngược lại, nếu nước tiểu có màu vàng đậm thì mẹ cần phải bổ sung nước.

4. Bổ sung canxi
Một số nghiên cứu cho thấy lượng canxi trong máu thấp cũng có thể góp phần gây ra chứng chuột rút. Vì thế, mẹ bầu nên bổ sung 1.000mg canxi mỗi ngày.

5. Bổ sung magie
Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu magie là nguyên nhân dẫn tới 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút. Vì thế, mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu magie như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây sấy khô, quả hạch, các loại hạt.

6. Kê cao chân khi ngủ
Theo các bác sĩ sản khoa, tư thế SOS (Sleep On Side) hay còn gọi là tư thế nằm nghiêng trái, uốn cong đầu gối và kẹp một chiếc gối vào giữa 2 đầu gối là tư thế ngủ tốt nhất với mẹ bầu, không chỉ giúp tăng cường lưu lượng máu tới thai nhi mà còn giúp ngăn ngừa triệu chứng chuột rút hiệu quả.

Tư thế nằm nghiêng theo nguyên tắc SOS giúp ngăn ngừa chuột rút hiệu quả

Gối bầu Elava với thiết kế hình chữ H độc quyền khuyến khích mẹ bầu nằm nghiêng bên trái theo đúng nguyên tắc SOS giúp giải phóng áp lực cơ thể, mang lại cho mẹ bầu tư thế ngủ thoải mái, không bị chuột rút.

Mẹ xem thêm chi tiết sản phẩm tại đây nhé: Gối bầu đa năng Elava

Hi vọng những tips trên giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng bị chuột rút để có thai kì dễ chịu, thoải mái. 


Cũ hơn Mới hơn


>