Giỏ hàng

ĐÂU LÀ TƯ THẾ NGỦ TỐT NHẤT KHI MANG THAI?

Tư thế ngủ đúng khi mang thai không chỉ giúp mẹ bầu thoải mái, ngủ ngon mà còn giúp thai nhi phát triển tốt.

Khi mang thai, có rất nhiều điều mà bác sĩ và những người thân khuyên bạn nên làm gì, không nên làm gì, ví dụ như là bạn cần phải lựa chọn thực phẩm sạch, đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục và tránh xa những thói quen không lành mạnh.

Một điều quan trọng nữa là, bạn cần có những giấc ngủ ngon. Thế nhưng, mất ngủ lại là điều thường diễn ra trong thai kì. Đặc biệt, nếu bạn thích nằm sấp khi ngủ thì tư thế đó không phù hợp trong giai đoạn này.

Vậy thì tư thế ngủ nào vừa thoải mái vừa tốt cho mẹ bầu? Cùng YODEE tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tư thế ngủ mẹ bầu nên nằm
Hầu hết các bác sĩ đều khuyên mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái với đầu gối cong. Đây được cho là một trong những tư thế ngủ thoải mái và lý tưởng nhất. Bởi vì, gan nằm ở bên phải ổ bụng nên nằm nghiêng về bên trái sẽ giảm áp lực cho cơ quan này, giúp nó hoạt động dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nằm nghiêng bên trái còn tăng cường lưu thông máu đến tim, đặc biệt là đến thai nhi, tử cung, thận và tĩnh mạch chủ dưới là tĩnh mạch lớn nhất trong cơ thể, nằm ở thành bụng sau bên phải của động mạch chủ.

Nằm nghiêng bên trái giúp tăng cường lưu lượng máu đến thai nhi

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải nằm một tư thế suốt đêm. Bạn có thể đổi qua nằm ngửa hoặc nằm nghiêng bên phải nếu điều đó làm bạn thoải mái. Thế nhưng, trong tam cá nguyệt thứ hai và tam ca nguyệt thứ ba, bạn không nên nằm ngửa khi ngủ vì tư thế này có thể không an toàn.

Mẹ bầu có thể đổi bên nằm nghiêng bên phải để đỡ bị mỏi

Tư thế ngủ mẹ bầu cần tránh
Các chuyên gia cảnh báo phụ nữ mang thai không nên nằm ngửa khi ngủ trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Điều này xuất phát từ lý do khi nằm ngửa, toàn bộ trọng lượng của tử cung và em bé đè lên lưng, ruột và tĩnh mạch chủ dưới. Áp lực này có thể gây đau lưng và các vấn đề về đường tiêu hóa, dẫn tới bệnh trĩ. Tư thế này cũng có thể gây hạ huyết áp làm bạn bị chóng mặt.
Nằm sấp cũng là một tư thế cần tránh vì có thể làm thai nhi bị đè và bạn cũng không thoải mái khi bụng ngày càng to.

5 mẹo giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ
Để ngủ ngon và đủ giấc suốt thai kì, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây:
- Sử dụng gối bầu. Nên chọn loại gối bầu có thiết kế đỡ được lưng, bụng và chân với độ mềm mại, đàn hồi tốt để nâng đỡ cơ thể hiệu quả. Gối bầu Elava với thiết kế hình chữ H độc quyền là sự kết hợp hoàn hảo của gối bầu chữ I và chữ U, vừa nâng đỡ cùng lúc lưng, bụng và chân lại vừa nhỏ gọn, tiết kiệm không gian giường ngủ.

Gối bầu Elava có hình dáng chữ H độc quyền nâng đỡ cùng lúc lưng, bụng và chân của mẹ bầu

Bạn xem thêm chi tiết sản phẩm tại đây nhé: Gối bầu đa năng Elava

- Tạo thói quen ngủ đều đặn với khung giờ ngủ cố định.
- Hạn chế các loại đồ uống có chứa caffein như soda, cà phê và trà.
- Tránh uống quá nhiều nước hoặc ăn no trước khi đi ngủ. Điều này có thể làm bạn đi vệ sinh thường xuyên dẫn tới giấc ngủ bị gián đoạn.
- Tập các bài yoga đơn giản dành cho mẹ bầu giúp bạn giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể.

Chúc bạn có thai kì khỏe mạnh và thoải mái với những giấc ngủ thật ngon.


Cũ hơn Mới hơn


>