Giỏ hàng

SAU SINH ĂN GÌ ĐỂ MẸ CÓ NHIỀU SỮA CHO CON BÚ?

Sau sinh ăn gì để có nhiều sữa? Là câu hỏi luôn được quan tâm hàng đầu của mẹ bỉm và cả gia đình, bởi dinh dưỡng trong thời điểm này đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tuy nhiên không phải ai mới sinh xong đều có sữa ngay, khi gặp phải tình trạng sữa về chậm hoặc ít, mẹ không nên quá lo lắng mà hãy xem những thông tin bổ ích dưới đây và thực hiện theo nhé. 

1. MẸ BỈM SAU SINH NÊN ĂN GÌ ĐỂ SỮA NHANH VỀ?

Móng giò

Móng giò là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc sau sinh của nhiều mẹ bỉm. Khi vừa trải qua cuộc vượt cạn mất nhiều sức lực, móng giò giàu đạm sẽ giúp hồi phục sức khỏe và nhanh có sữa về.

Để tránh cảm giác ngán khi ăn, nên kết hợp móng giò với các thực phẩm khác như: đu đủ, hạt sen, đậu phộng, đậu xanh,…Đồng thời, cũng có thể áp dụng các phương pháp chế biến đa dạng như: hầm, nấu cháo, xào lăn,…để tạo nên nhiều món ăn với hương vị khác nhau.

Tuy nhiên, trong móng giò có chứa nhiều mỡ nên chỉ ăn với mức độ phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Các loại đậu

Trong các loại đậu, đặc biệt là đậu nành, chứa một hợp chất gọi là "phytoestrogen" hoặc "isoflavone," có khả năng tương tự như estrogen - hormone nữ trong cơ thể. Phytoestrogen có khả năng tác động lên tuyến sữa, thúc đẩy quá trình phát triển ống dẫn sữa và kích thích sữa về nhanh hơn.

Vì vậy, mẹ có thể uống sữa đậu nành, ăn cháo đậu hoặc các món ăn chế biến từ các loại đậu để tăng cường lượng sữa dồi dào sau sinh.  

Sữa

Các sản phẩm từ sữa có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh hơn. Do đó, mỗi ngày mẹ nên uống một ly sữa ấm để cải thiện khả năng tiết sữa, đồng thời tăng chất lượng sữa khi cho bé bú.

Đồng thời, cũng nên uống nước đầy đủ để lượng sữa trở nên dồi dào. Vì nước cũng là thành phần tham gia vào quá trình tạo sữa. 

2. BIỆN PHÁP KÍCH THÍCH SỮA VỀ

Ngoài việc ăn gì để nhanh có sữa, mẹ cũng cần chú ý đến những biện pháp kích thích sữa về dưới đây: 

Tiếp xúc sau sinh

Ngay sau khi sinh mẹ nên tiếp xúc trực tiếp, da kề da với bé để thắt chặt thêm mối quan hệ mẹ con. Những tiếp xúc ban đầu này tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng lại có tác dụng giảm thiểu nguy cơ trầm cảm ở mẹ và giảm quấy khóc ở trẻ.

Ngoài ra, tiếp xúc da kề da còn kích thích cơ thể mẹ tiết nhiều hormone như: Oxytocin, Prolactin giúp sữa nhanh về. 

Cho con bú càng nhiều càng tốt

Để tạo ra nhiều sữa thì mẹ nên cho bé bú càng nhiều càng tốt. Bởi vì khi bé mút vú, cảm giác xung động thần kinh sẽ truyền đến não sau đó tiết ra Prolactin. Hormone này chảy vào máu đi đến tuyến vú, kích thích các tế bào tạo sữa và đẩy sữa ra ngoài.

(Cho con bú càng nhiều, càng tốt để kích thích sữa nhanh về)

Thế nên khi sữa chưa về, mẹ vẫn nên cho bé bú đúng tư thế để tăng khả năng tạo sữa. Đặc biệt, chú ý đến những dấu hiệu của bé khi đói: bặm môi, há miệng,… để có thể cho bé bú ngay.

Massage ngực bằng nước ấm

Trước khi cho bé bú, mẹ nên massage ngực để kích thích cơ thể tăng tiết Oxytocin giãn nở ống dẫn cho sữa chảy về nhanh. Việc làm này còn giúp phòng ngừa được tình trạng tắc tia sữa, áp xe hay viêm vú,…

Khi thực hiện nên chuẩn bị khăn ấm, sau đó massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ trên bầu vú xuống dưới vùng nách. Mỗi ngày nên thực hiện hai lần.

Dùng dụng cụ hút sữa chuyên dụng

Khi bé bú không hết, mẹ nên vắt hoặc hút để sữa được thoát ra ngoài. Bởi sữa vẫn nằm trong bầu vú thì các tế bào tạo sữa sẽ ít lại. Do đó, nên cố định khung giờ hút sữa, cách khoảng 3 tiếng thì hút một lần để cơ thể hình thành phản xạ tiết sữa giúp sữa về nhanh và nhiều hơn.

Để đem đến hiệu quả tốt nhất trong quá trình này, mẹ có thể tham khảo cốc hứng sữa kiêm hút sữa của MinikOiOi. Sản phẩm rất tiện dụng nên mẹ có thể làm 2 việc cùng lúc: 1 bên cho con bú, 1 bên hứng sữa vào cốc, chẳng lãng phí giọt sữa nào lại còn sạch sẽ. Chất liệu cốc là silicone siêu mềm ôm sát bầu ngực, nên không hề đau hay khó chịu.

(Cốc hứng sữa kiêm hút sữa MinikOiOi)

Khi sử dụng, chỉ cần bóp nhẹ phần cốc để loại bỏ không khí, sau đó đặt cốc lên ngực. Điều này sẽ tạo ra lực hút, giúp sữa chảy ra nhiều hơn so với quá trình tiết sữa tự nhiên.

(Các bước sử dụng cốc hứng sữa kiêm hút sữa MinikOiOi)

Ngoài ra sản phẩm còn rất gọn nhẹ nên mẹ có thể mang theo hay vệ sinh đều đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

Mẹ xem thêm chi tiết sản phẩm tại đây nhé: MINIKOIOI CỐC HỨNG SỮA SILICONE
Hi vọng những tips trên sẽ giúp mẹ có sữa nhanh về sau sinh để chăm sóc bé được tốt nhất.


Mới hơn


>