Giỏ hàng

ĐỪNG ĐỔ OAN CHO TI GIẢ

Ti giả được các bác sĩ nhi khoa và chuyên gia giấc ngủ khuyên dùng để hỗ trợ trấn an bé trong quá trình bé tự đưa mình vào giấc ngủ, giúp thỏa mãn phản xa mút bản năng của bé. Ngoài ra, ti giả còn có những lợi ích nhất định đối với trẻ sơ sinh. 

Nhiều bà mẹ than phiền rằng bé không chịu dùng ti giả, nguyên nhân chủ yếu là do giới thiệu sai cách, vậy ti giả có những lợi ích nào? Những lo ngại về ti giả liệu có chính xác không? Và giới thiệu ti giả thế nào cho đúng, để bé chấp nhận ti giả? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây ạ :


-PHẢN XẠ MÚT Ở TRẺ SƠ SINH :
🍀Phản xạ mút là phản xạ phổ biến ở tất cả các động vật có vú. Nhiều bé rất cần đến chức năng mút để trấn an và đưa mình vào giấc ngủ. Do đó nhiều mẹ đã sử dụng ti giả như một cách hỗ trợ tinh thần giúp bé an thần và ngủ ngon.Vì thế, chúng ta không thể phủ nhận được rằng khi được sử dụng một cách khoa học và vệ sinh, ti giả là công cụ tuyệt vời giúp trẻ nín khóc, cảm thấy an toàn, kéo dài giấc ngủ và ngủ qua đêm.


-NHỮNG LỢI ÍCH KHI DÙNG TI GIẢ :
🍀Hầu hết các ba mẹ từ chối việc sử dụng ti giả trong những tháng đầu đời của bé thường rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan sau: Khi trẻ đi ngủ, theo bản năng trẻ sẽ bắt đầu mút để trấn an và tự đưa mình vào giấc ngủ hoặc trẻ đòi bú liên tục vào ban đêm do nhu cầu mút phản xạ ở trẻ chưa được thoả mãn.Và thế ba mẹ lại lầm tưởng bé đói và đưa ti mẹ vào vô tình tập cho bé thói quen có ti mẹ thì mới chịu ngủ.
🍀Nhưng nếu mẹ sử dụng ti giả, thì trở ngại như trên sẽ hầu như không xảy ra nữa. Khi bé được ăn no, được ợ hơi, bỉm sạch và không đau ốm, bé đã có đủ thời gian chơi âu yếm bên mẹ mà vẫn khóc, thì mẹ cho bé ti giả để giúp bé thư giãn và tự trấn an mình.
🍀Ti giả còn là một trong các yếu tố giúp giảm rủi ro đột tử ở trẻ sơ sinh, do ti làm cho đường thở của bé luôn mở, tránh nguy cơ ngạt khi ngủ.
🍀Ngoài ra, ti giả còn được dùng như một công cụ hữu hiệu giảm khóc khi bé thay quần áo, khi bé được thay bỉm.


-TI GIẢ CÓ LÀM HỎNG HÀM CON? CÓ LÀM CON CHẬM NÓI ?
🍀Cho đến hiện tại, chưa có một nghiên cứu có cơ sở khoa học nào khẳng định việc ảnh hưởng đến hàm và răng, đến khả năng nói hay sự chậm nói của các bé ngậm ti giả.Bằng chứng là các bé phương tây đã được ba mẹ cho ngậm ti giả từ nhỏ nhưng vẫn phát triển bình thường và khỏe mạnh.


-MẸO DÙNG TI GIẢ:
🍀Ti giả có thể được giới thiệu từ ngày đầu mới sinh (đối với bé bú mẹ lẫn bình hoặc chỉ bú bình). Và việc dùng ti giả chủ yếu trong trình tự đi ngủ của bé, khi bé tỉnh giấc giữa chừng hoặc để bé thư giãn khi cần giãn cữ các bữa ăn.
🍀Khi bé khóc vì mệt, thay vì bế bé lên thì mẹ để bé nằm trên giường và mẹ đặt ti giã hơi dị dị một chút lên môi bé
🍀 Khi ti giả rơi, khi bé dậy sớm mà chưa ngủ trọn giấc, mẹ thực hiện NÚT CHỜ: 5-10’ tuỳ độ tuổi xem bé có ngủ lại được hay không. Lúc này mẹ đặt ti giả bên môi con và chờ bé nút lại. Nhiều bé do có thời gian chờ này, học được cách tự mình phục vụ mình, và tự nối giấc ngủ lại. Và khi con đã ngủ với chiếc ti giả, xin đừng rút ti ra mà hãy để nó tự rơi khi bé đã ngủ say.
🍀Nếu bé hay bị rơi ti giả và khó chịu khi ti rơi ra, ba mẹ nên tìm loại ti có 1 vật gắn vào…chẳng hạn như 1 chú gấu bông để giữ cho ti của bé luôn bên cạnh bé cũng như giúp ba mẹ “nhàn” hơn khi không phải suốt ngày cứ phải cúi xuống đất tìm ti giả cho con.


Cũ hơn Mới hơn


>